Tổng thống Putin: Cần tạo điều kiện cho đối thoại ở Đông Ukraine

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ARD của Đức ngày 16/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cần tạo điều kiện cho đối thoại chính trị ở miền Đông Ukraine, do hiện nay chưa có các cuộc đối thoại như vậy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cần tạo điều kiện cho đối thoại chính trị ở miền Đông Ukraine.


Theo nhà lãnh đạo của nước Nga, điều quan trọng là các bên phải chấm dứt đổ máu và ngừng tấn công lẫn nhau để tạo điều kiện cho đối thoại. Ông cũng cho biết cả lực lượng đòi độc lập lẫn quân đội Ukraine đều chưa rút khỏi các điểm dân cư theo thỏa thuận Minsk.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, ông Putin cho rằng ngay từ đầu chính quyền Kiev không nên gửi quân đội tới miền Đông mà nên mở các cuộc đối thoại, bởi theo ông, việc điều quân đội là nguyên nhân đẩy tình hình lâm vào ngõ cụt. Tuy nhiên ông vẫn tin rằng có thể tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng này và một trong số đó là tiến hành liên bang hóa.

Lý giải về điều này, người đứng đầu Điện Kremlin cho biết Ukraine là một đất nước phức tạp cả về sắc tộc lẫn tiến trình hình thành. Việc liên bang hóa sẽ giúp người dân ở một số khu vực có quyền tự quyết nhiều hơn trong những vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của họ, đồng thời tránh đẩy đất nước rơi vào một cuộc thanh lọc sắc tộc do đã có sự xuất hiện của một số phần tử mang biểu tượng phát-xít ở miền Đông.


TTXVN/Tin tức

Tổng thống Nga lo ngại thanh lọc sắc tộc ở Ukraine
Tổng thống Nga lo ngại thanh lọc sắc tộc ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tin tưởng việc tìm ra cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine là điều khả thi song cũng bày tỏ quan ngại về mối đe dọa của động thái thanh lọc sắc tộc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN