Tổng thống Nga, Mỹ gặp nhau ba lần tại APEC Bắc Kinh

Trong ngày 11/11, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có ba cuộc gặp ngắn để trao đổi về những vấn đề trong quan hệ song phương, cũng như những điểm nóng trên thế giới như Iran, Syria và Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) tại hội nghị APEC 22. Ảnh: Rianovosti.


Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ Bernadette Meehan xác nhận hai nhà lãnh đạo đã tận dụng những phút nghỉ giải lao giữa các hoạt động của Hội nghị Cấp cao APEC để trao đổi ý kiến và toàn bộ thời gian các cuộc trao đổi chỉ khoảng 15 đến 20 phút.

Ngoài ra, trong ngày 11/11, Tổng thống Nga Putin cũng có các cuộc trao đổi với Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Australia Toni Abbot.

Ông Putin đã thảo luận việc thực hiện các thỏa thuận đạt được trong các chuyến thăm lẫn nhau với lãnh đạo Việt Nam và Indonesia.


Trong cuộc trao đổi với người đứng đầu chính phủ Australia, Tổng thống Putin chú trọng đến tiến trình điều tra nguyên nhân vụ máy bay MH-17 của Hãng hàng không Malaysia rơi tại Ukraine hồi tháng 7. Có 27 công dân Australia trong số 298 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này.


TTXVN/Tin tức

Lãnh đạo APEC trồng cây thắt chặt tình hữu nghị
Lãnh đạo APEC trồng cây thắt chặt tình hữu nghị

Sáng 11/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức hoạt động trồng cây cùng với lãnh đạo và đại diện các nước tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương để đánh dấu tình hữu nghị giữa các thành viên trong gia đình APEC.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN