Tiểu đoàn trinh sát Nga bắt đầu diễn tập

Bộ phận báo chí của Quân khu miền Nam của Nga cho biết các tiểu đoàn trinh sát nước này đã bắt đầu diễn tập thực địa ở miền Nam từ ngày 5/8.


Trên 13.000 quân nhân và hơn 300 thiết bị quân sự đặc biệt tham gia vào các cuộc diễn tập ở 7 trường bắn thuộc Quân khu miền Nam. Nội dung diễn tập chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng chiến đấu thông qua việc sử dụng nhiều loại vũ khí thông thường và vũ khí quân dụng hạng nặng. Theo thông báo, các sĩ quan cấp cao của Quân khu miền Nam sẽ giám sát cuộc tập trận trong giai đoạn cuối.


Trước đó một ngày, Nga cũng đã khởi động cuộc tập trận không quân quy mô lớn với sự tham gia của hơn 100 máy bay chiến đấu và trực thăng tại khu vực miền Trung, miền Nam và miền Tây nước này. Đây là đợt diễn tập đầu tiên trong loạt cuộc tập trận quân sự nhằm củng cố năng lực phối hợp của các lực lượng phòng không và không quân Nga và cũng là lần đầu tiên diễn ra tại cả 3 quân khu của Nga. Các máy bay tham gia tập trận gồm có máy bay tiêm kích Su-27, MiG-31, máy bay đa chức năng Su-34, máy bay ném bom Su-24 và trực thăng Mi-8, Mi-21 và Mi-28N.


Các cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị tại nước láng giềng Ukraine đang ngày càng diễn biến phức tạp. Quân đội Ukraine đang chuẩn bị lực lượng tấn công vào khu vực Donetsk ở miền Đông sau khi đã áp sát thành phố này từ 3 phía, trừ phía Đông sang Nga. Theo thông tin mới nhất, sáng 5/8, binh lính Ukraine đã giành quyền kiểm soát một trạm kiểm soát trọng yếu trên đường vành đai phía Tây Donetsk, nơi đang bị lực lượng đòi liên bang hóa chiếm đóng.

 

TTXVN/ Tin tức

Nga tập trận ở miền Trung, miền Tây
Nga tập trận ở miền Trung, miền Tây

Người phát ngôn Không quân Nga Igor Klimov cho biết lực lượng này đã tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của hơn 100 máy bay ở các khu vực miền Trung và miền Tây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN