Tiếp tục góp ý sửa đổi Luật Đất đai

Ngày 24/4, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến các đoàn đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Thành phần tham dự tại 63 địa phương, gồm: Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, Thường trực UBND; các sở Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Tư pháp; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Nông dân.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang cho biết: Đến nay đã có 6.958.848 lượt ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, các tổ chức và cá nhân góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Qua tổng hợp ý kiến nhân dân cho thấy, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có nhiều điểm đổi mới phù hợp với các quan điểm, định hướng theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XI; đã cơ bản giải quyết được những tồn tại, vướng mắc hiện nay, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.


Tại hội nghị, đã có 15 ý kiến các đại biểu Quốc hội, đại diện HĐND, UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường... các địa phương như Bình Định, Đồng Nai, Hòa Bình, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Gia Lai, Đắk Nông... góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phần lớn những ý kiến đóng góp đều đề nghị rà soát, chỉnh lý vào Dự thảo Luật theo hướng làm rõ hơn quyền đại diện chủ sở hữu đất đai của Nhà nước thông qua các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chính sách tài chính đất đai và giá đất.


Văn Hào

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN