Tích cực quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao

Chiều 8/1, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện cuộc vận động.

 

Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân Dân và các cơ quan báo chí của các bộ, ngành, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân sử dụng hàng Việt Nam trong tiêu dùng hàng ngày, tích cực quảng bá các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam đạt chất lượng cao, những thương hiệu có uy tín trên thị trường, tính ưu việt của các sản phẩm hàng hóa nội địa, thu hút sự quan tâm của khán, thính giả.


Đại diện các bộ, ngành đều có chung đánh giá: Bộ Thông tin và Truyền thông đã thể hiện rõ vai trò chỉ đạo thông tin tuyên truyền trên báo chí. Chương trình “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt - VIBrand” Bộ triển khai đã cung cấp một cái nhìn khách quan về sức phát triển của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam; vận động, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm công nghệ thông tin trong nước...


Khẳng định Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ động và có ý thức trách nhiệm cao trong triển khai cuộc vận động, song Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động cho rằng, Bộ cần tuyên truyền thường xuyên, đủ độ, đủ sức thuyết phục, có độ dày và sâu để người tiêu dùng nhớ, biết sản phẩm và chọn lựa.


Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ nay đến tháng 3/2014, Bộ bàn, chọn danh mục sản phẩm trong lĩnh vực viễn thông công nghệ thông tin cần tập trung hỗ trợ phát triển, xây dựng thương hiệu trong giai đoạn 2014 - 2015 với mục tiêu các sản phẩm viễn thông phải chiếm lĩnh thị trường trong nước.


Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các Bộ Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn một số sản phẩm có xu thế tăng và có định hướng phát triển, phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông về các sản phẩm đó, hướng về nhóm khách hàng mục tiêu, về các thị phần mục tiêu, thường xuyên hỏi ý kiến người tiêu dùng, tạo niềm tin và sự quan tâm trong xã hội.


Chu Thanh Vân

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN