Thượng Hải cấm vận chuyển gia cầm sống

Chính quyền thành phố Thượng Hải, miền đông Trung Quốc, ngày 5/4 đã bắt đầu cấm mọi hoạt động vận chuyển gia cầm sống từ các nơi khác trên cả nước vào thành phố này sau khi tạm thời đóng cửa ba khu chợ trong nỗ lực ngăn chặn dịch cúm gia cầm A/H7N9.

Gà thả rong ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 4/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Sở Nông nghiệp Thành phố cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các tuyến đường vào thành phố nhằm ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm sống. Đây là động thái mới nhất sau khi Thượng Hải phát hiện 6 trường hợp nhiễm virút cúm A/H7N9, trong đó 4 người đã tử vong. Tính đến chiều 5/4, đã phát hiện 16 ca nhiễm bệnh tại Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang và An Huy, trong đó 6 ca đã tử vong.

Cùng ngày, chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) cho biết xét nghiệm ban đầu các mẫu bệnh phẩm của một bé gái 7 tuổi có các triệu chứng của bệnh cúm sau khi đi chơi Thượng Hải hồi tháng trước cho thấy kết quả âm tính với virút cúm H7N9. Bé gái này từng đi du lịch Thượng Hải, Giang Tô và Hồ Nam cùng gia đình từ ngày 23/3 - 3/4. Sau chuyến đi, ngày 5/4, em bị sốt và đau họng, và đã được đưa tới bệnh viện. Hiện em đang được cách ly để điều trị và đang trong tình trạng ổn định.

Người phát ngôn Sở Y tế Hồng Công cho biết hiện Hồng Công chưa phát hiện người nào bị nhiễm virút H7N9. Các du khách đến Hồng Công, đặc biệt từ Thượng Hải, An Huy, Giang Tô và Chiết Giang, nếu có các triệu chứng sốt hoặc đau họng đều được yêu cầu đeo khẩu trang, theo dõi tình trạng sức khỏe và phải thông báo lộ trình du lịch với bác sĩ.


TTXVN/Tin Tức
Thượng Hải đóng chợ, tiêu hủy gia cầm
Thượng Hải đóng chợ, tiêu hủy gia cầm

Tân Hoa xã ngày 5/4 đưa tin, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã quyết định đóng cửa tạm thời tất cả các khu chợ kinh doanh gia cầm sống ở thành phố này từ ngày hôm nay (6/4).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN