Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất 9 công dân Anh vượt biên vào Syria

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/4 đã trục xuất 9 người Anh, đúng 2 tuần sau khi bắt giữ những người này khi đang tìm cách vượt biên giới sang Syria để tham gia nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. 


Nhiều đối tượng người châu Âu đã  vượt lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để gia nhập IS.


Cả 9 đối tượng bị trục xuất đã được đưa từ một trại tạm giam ở khu vực Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, tới thành phố Adana, tại đây họ sẽ bị dẫn giải lên máy bay để đưa tới thành phố Antalya, sau đó họ sẽ lên một chuyến bay khác để đưa về Anh.

Vụ 9 công dân Anh bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/4 vừa qua đã gây chấn động dư luận khi trong số này có 4 trẻ em. Ngoài ra, có một người là Waheed Ahmed, 22 tuổi, con trai của một chính trị gia địa phương ở Anh.

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần bị các đồng minh phương Tây chỉ trích không ngăn chặn được các đối tượng người châu Âu vượt qua lãnh thổ nước này vào Syria để gia nhập IS. Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường kiểm soát biên giới và bắt giữ nhiều đối tượng người nước ngoài có ý định tham gia các phong trào thánh chiến ở Syria.


TTXVN/Tin tức
Malaysia bắt giữ 17 nghi can âm mưu khủng bố
Malaysia bắt giữ 17 nghi can âm mưu khủng bố

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 17 phần tử bị tình nghi âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố tại Kuala Lumpur, thành phố lớn nhất nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN