Thiên tai nặng nề trên thế giới

Sáng sớm 8/8, bão Hải Quỳ (Haikui) với sức gió mạnh nhất lên tới 150 km/h đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, gây mưa to và lụt lội. Chính quyền tỉnh Chiết Giang đã cho sơ tán 1,5 triệu người để đề phòng bão.

 

Bão Hải Quỳ đổ bộ vào huyện Tam Môn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh:AFP-TTXVN

Cơ quan khí tượng Chiết Giang dự báo bão Hải Quỳ sẽ hoành hành ở tỉnh này trong 24 giờ trước khi di chuyển sang tỉnh An Huy kế cận. Bão Hải Quỳ là trận bão thứ ba đổ bộ vào khu vực ven biển miền đông Trung Quốc trong vòng một tuần, sau các cơn bão Saola và Damrey.


Trước đó, bão Hải Quỳ đã hoành hành ở Philíppin gây nhiều thiệt hại. Hội đồng quản lý và giảm thiểu thiên tai Philíppin ngày 8/8 cho biết, mưa bão đã làm ngập lụt phần lớn thủ đô Manila và 9 tỉnh miền bắc và miền trung nước này, làm 11 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và hơn 1 triệu người phải sơ tán, 126 tuyến đường phải đóng cửa. Tại thành phố Quezon, bão Hải Quỳ gây lở đất chôn vùi hai ngôi nhà, làm 9 người chết và 4 người bị thương.


Trong khi đó, ngày 8/8, Bộ Thực phẩm, Nông Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc cho biết đợt nắng nóng kéo dài ba tuần qua đã làm chết hơn 830.000 gia súc gia cầm, đồng thời cảnh báo thiệt hại có thể gia tăng do nắng nóng vẫn tiếp tục.


Còn tại Mỹ, chính quyền nước này ngày 8/8 đã quyết định huy động mọi nguồn vật lực hiện có và chi thêm 30 triệu USD cho các hoạt động ứng phó khẩn cấp. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, khu vực chịu ảnh hưởng của hạn hán chiếm khoảng 60% diện tích nước này - một con số kỷ lục trong hơn 50 năm qua. Hạn hán hiện đã tác động đến 88% diện tích trồng ngũ cốc khiến giới chuyên gia dự đoán sản lượng ngũ cốc của Mỹ có thể sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2003.

 

H.H (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN