Thêm trường hợp tử vong vì cúm gia cầm H7N9

Ngày 9/5, virus cúm gia cầm H7N9 đã tiếp tục cướp đi sinh mạng của một bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc, nâng tổng số ca tử vong vì loại virus này lên 32 người.

Học sinh ở Đài Loan, Trung Quốc đeo khẩu trang phòng ngừa cúm ngày 1/5. Ảnh: AFP-TTXVN


Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết một bệnh nhân nam 56 tuổi đã tử vong chiều 9/5 tại bệnh viện thành phố Trịnh Châu, sau 2 tuần được xác nhận nhiễm virus H7N9. Sau khi có triệu chứng sốt kéo dài một tuần lễ, bệnh nhân này đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch cùng với các bệnh khác như tăng huyết áp, nghẽn động mạch vành và xuất huyết não.

Cơ quan trên cho biết bệnh nhân này không có tiếp xúc trực tiếp với các loại gia cầm song tại khu nhà nơi bệnh nhân sinh sống có nuôi một số loại chim cảnh. Đến nay, tỉnh Hà Nam ghi nhận tổng cộng 4 ca nhiễm H7N9, song đã có 3 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Cùng ngày, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã phát hiện thêm một bệnh phẩm, được lấy từ một chợ gia cầm tại tỉnh Phúc Kiến, đông nam nước này, có xét nghiệm dương tính với virus H7N9. Tính đến nay, trên toàn Trung Quốc đã phát hiện được tổng cộng 51 mẫu bệnh phẩm dương tính với H7N9.

Theo kết quả xét nghiệm gien, virút trên mẫu bệnh phẩm này tương tự với loại virus phát hiện trên bồ câu tại Thượng Hải ngày 4/4 vừa qua. Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ra lệnh cho các địa phương trên tăng cường giám sát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.


TTXVN/Tin tức
WHO coi cúm A/H7N9 là mối đe dọa nghiêm trọng

Biến thể mới của virút cúm gia cầm H7N9 bùng phát tại Trung Quốc trong thời gian vừa qua là mối đe dọa nghiêm trọng đối với con người. Các chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 1/5 đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc họp báo tại thủ đô Luân Đôn (Anh).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN