Thế giới lên án vụ khủng bố ở Trung Quốc

Cộng đồng thế giới đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công khủng bố bằng dao xảy ra ở nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) ngày 1/3 vừa qua khiến 29 người chết và hơn 130 người bị thương.

Nạn nhân vụ khủng bố được điều trị tại bệnh viện Côn Minh.


Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 2/3 lên án vụ khủng bố mà Trung Quốc nhận định do các phần tử ly khai Tân Cương thực hiện, đồng thời hi vọng thủ phạm sẽ bị đưa ra trước công lý. Hội đồng Bảo an LHQ cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi lời chia buồn tới chính phủ, nhân dân Trung Quốc và những gia đình có người thân là nạn nhân vụ tấn công.


Quan chức cấp cao Liên minh châu Âu Catherine Ashton cho rằng không thể có lời bào chữa nào cho những tội ác dã man như vậy. Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cho rằng đây là hành động bạo lực khủng khiếp và điên rồ. Lãnh đạo các nước khác như Nga, Đức, Nhật Bản, Pakistan… cũng cực lực lên án vụ việc.


Trong khi đó, người dân Côn Minh nói riêng và Trung Quốc nói chung vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc. Ngày 3/3, lực lượng an ninh xuất hiện dày đặc trên đường phố Côn Minh và tại ga tàu xảy ra vụ khủng bố. Bên ngoài nhà ga, người dân đặt vòng hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN