Thanh niên Mường Nhé phát huy vai trò xung kích

Phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ nghèo... của thanh niên các dân tộc huyện Mường Nhé (Điện Biên) đã phát huy hiệu quả, góp phần ổn định đời sống và giúp đồng bào xóa đói giảm nghèo hiệu quả.

Đoàn viên Trung tâm y tế huyện Mường Nhé khám bệnh, phát thuốc cho nhân dân bản Tả Ló San, xã Sen Thượng.

Với phương châm "Mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn nhiều hoạt động, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình thanh niên vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”, tuổi trẻ các dân tộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động trong Năm thanh niên 2014, cũng như dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.


Để các hoạt động được triển khai rộng khắp, ngay từ đầu năm 2014, Huyện đoàn Mường Nhé cũng đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho các cơ sở đoàn đăng ký các công trình thanh niên, phần việc thanh niên, qua đó nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên, tạo phong trào thi đua sôi nổi, đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Thực hiện chỉ đạo của Huyện đoàn, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Mường Nhé đã đăng ký thực hiện 16 công trình thanh niên, bám sát vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương như: sửa chữa các công trình thủy lợi, đường giao thông nông thôn, tu sửa các công trình phụ trợ, nhà lớp học mầm non, làm nhà lớp học ba cứng, nhà văn hóa, sân thể thao; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu thi đấu thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, các đoàn viên đã tham gia hiệu quả vào hoạt động tuyên truyền, vận động và giúp đỡ người dân thuộc Đề án 79 di chuyển đến nơi ở mới.


Huyện đoàn Mường Nhé cũng đã khởi động chiến dịch tình nguyện tại bản Tá Ló San, xã Sen Thượng, một bản giáp biên giới Việt - Trung. Đây là bản giãn dân ra biên giới, xa trung tâm, đời sống của đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn. Tại đây, 32 chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn đã tổ chức các hoạt động như: tu sửa, vệ sinh đường đi trong bản; giúp đỡ các hộ gia đình thu dọn nương trồng lúa, ngô; thăm hỏi và tặng quà các gia đình trong bản. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên người dân bản Tá Ló San được khám bệnh, phát thuốc miễn phí.


Ông Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé cho biết: Những hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên trong huyện hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” và chương trình “Khi Tổ quốc cần”. Qua đó, nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, các gia đình chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Hội và các thành viên tập thể ngày càng vững mạnh.


“Tuổi trẻ huyện Mường Nhé đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát tiển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương”, ông Pờ Hùng Sang khẳng định.


Bài và ảnh: Hoàng Hảo

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN