Thắng đương kim vô địch, Thanh Hóa bứt xa

Chiều 21/2, Thanh Hóa đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình ở mùa giải V-League 2014, bằng chiến thắng 3 - 1 trước đội đương kim vô địch Hà Nội T&T ở vòng đấu thứ 6.


Trên sân nhà, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin, triển khai lối đá chắc trên phần sân nhà và chờ đợi sơ hở của đối thủ. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn về bản lĩnh và kinh nghiệm, nhưng Hà Nội T&T lại mất 3 trụ cột ở trận đấu này vì thẻ phạt, trong đó có trung vệ Sam Gallahger.


Xuất phát từ “lỗ hổng” ở hàng thủ Hà Nội T&T như vậy, Thanh Hóa đã vượt lên dẫn trước chỉ sau 10 phút bóng lăn, bằng một miếng đánh sở trường: “Nhạc trưởng” Nastja Ceh đá phạt góc, để trung vệ cao kều Danny Van Bakel đánh đầu hạ thủ môn Dương Hồng Sơn.


Sau bàn thua, Hà Nội T&T nỗ lực dồn lên tấn công, nhưng cuối cùng, họ lại bị sập bẫy của Thanh Hóa. Phút 56, từ một sai lầm của Nguyễn Văn Biển, Nghiêm Xuân Tú cướp được bóng và căng ngang thuận lợi, giúp Sunday nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.


Trong 10 phút cuối trận, Ceh nâng tỷ số lên 3 - 0 cho Thanh Hóa từ chấm penalty, trước khi Hoàng Vũ Samson ghi 1 bàn gỡ gạc danh dự cho Hà Nội T&T.


Thắng trận này, Thanh Hóa (16 điểm) tiếp tục bay cao ở ngôi đầu bảng, với thành tích bất bại. Họ hiện hơn Hà Nội T&T tới 7 điểm, đồng thời hơn đội nhì bảng Than Quảng Ninh 5 điểm.


Vòng này, “hiện tượng” Than Quảng Ninh tiếp tục lên tiếng, với màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai (3 - 2). Trong khi đó, Becamex Bình Dương thắng trận thứ 2 liên tiếp với tỷ số 4 - 1, lần này là tại sân của Hùng Vương An Giang. Còn SHB Đà Nẵng, họ có chiến thắng quan trọng 2 - 1 trước đối thủ mạnh Sông Lam Nghệ An.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN