Thái Lan siết chặt an ninh ở miền nam


Một quan chức cấp cao Thái Lan cho biết chính phủ nước này đã tăng cường các biện pháp an ninh và đang xem xét triển khai các sách lược quân sự mới ở khắp khu vực cực nam Thái Lan sau khi bạo lực leo thang làm 3 người thiệt mạng và 11 người bị thương vào ngày 1/8.


Các quan chức an ninh ở tỉnh miền nam Songkhla được đặt trong tình trạng báo động cao do có các nguồn tin tình báo nói rằng quận Hat Yai ở tỉnh này có thể là một mục tiêu bị tấn công. Theo nguồn tin, ba thủ lĩnh chính của nhóm chống đối Runda Kumplulan Kecil, bị cáo buộc liên quan đến vụ đánh bom xe tại một khách sạn ở Hat Yai đầu năm nay, đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công ở ba tỉnh cực nam Thái Lan là Yala, Pattani và Narathiwat.


Tình hình an ninh ở vùng cực nam Thái Lan đã trở nên căng thẳng trong vài ngày qua. Ngày 1/8, đã có 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong hai vụ tấn công riêng rẽ bằng súng ở Pattani. Chỉ vài giờ trước các vụ việc đó, một vụ đánh bom xe xảy ra đằng sau một khách sạn ở khu buôn bán tại Pattani làm 7 người bị thương và gây mất điện trên diện rộng.

Khói lửa dâng lên từ khu vực bên ngoài một khách sạn lớn ở tỉnh Hồi giáo Pattani, phía nam Thái Lan bị đánh bom ngày 31/7.Ảnh: AFP-TTXVN


Bảy quận kinh doanh sầm uất ở vùng cực nam đang được tăng cường an ninh ở mức tối đa. Song cũng có lo ngại rằng các tay súng có thể chuyển mục tiêu từ các khu vực đông đúc này sang các cơ quan chính phủ nhằm đe dọa quan chức nhà nước.


Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Sukumpol Suwanatat nói rằng các biện pháp tăng cường an ninh cũng như sách lược quân sự mới sẽ được triển khai ở vùng cực nam. Theo ông, áp đặt lệnh giới nghiêm cũng có thể là một biện pháp ở những khu vực điểm nóng nhằm giảm thiểu các vụ tấn công đêm, ngăn chặn những nhóm chống đối hoạt động.


Ngày 31/7, Chính phủ Thái Lan đã thông qua ngân sách 391 triệu bạt (baht), tương đương 12,4 triệu USD, nhằm trợ cấp, cung ứng hậu cần cho các binh sĩ đóng ở vùng cực nam.


Đồng thời, một trung tâm tác chiến đặc biệt nhằm điều phối những nỗ lực mang lại hòa bình cho vùng cực nam Thái Lan cũng đã được thành lập.


Theo thống kê, hơn 5.000 người đã thiệt mạng kể từ năm 2004 trong hơn 10.000 vụ tấn công bạo lực của những phần tử ly khai ở vùng cực nam Thái Lan. Ước tính có khoảng 10.000 phần tử ly khai ở khu vực này.



TTXVN/ Tin Tức


Lại đánh bom ở miền nam Thái Lan
Lại đánh bom ở miền nam Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cho biết ngày 25/7 đã xảy ra một vụ đánh bom ven đường ở huyện Raman thuộc tỉnh Yala (miền nam Thái Lan), làm 5 cảnh sát thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN