Thái Lan bắt 22 người nghi đánh bom ở miền nam

Một quan chức an ninh Thái Lan ngày 3/6 cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ 22 đối tượng bị tình nghi liên quan đến các vụ đánh bom tại tỉnh miền nam Yala vào giữa tháng 5 vừa qua.

Hình ảnh sau một vụ đánh bom ở Yala ngày 6/4/2014. Ảnh: EPA


Chỉ huy đơn vị biệt kích 41 tại tỉnh Yala cho hay những đối tượng này đã bị bắt vào ngày 2/6, với ba trong số này đã thừa nhận tham gia các vụ đánh bom trong khoảng thời gian từ ngày 14-16/5 khiến 18 người bị thương và nhiều tài sản bị hư hại.

Ít nhất 56 thiết bị nổ đã được kích hoạt hoặc phát hiện bởi cảnh sát trên khắp tỉnh Yala trong 3 ngày này. Các nhân viên an ninh đã lần theo dấu vết của nghi phạm dựa vào camera giám sát và lời khai của các nhân chứng. Quan chức an ninh trên khẳng định việc thẩm vấn các nghi phạm sẽ sớm được tiến hành.

Khu vực cực nam Thái Lan, trong đó có 4 huyện của tỉnh Songkhla cùng 3 tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống, đã rơi vào tình trạng bất ổn vì các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra từ tháng 1/2004. Theo thống kê của quân đội Thái Lan, trong một thập kỷ qua, bạo lực tại miền nam nước này đã cướp đi sinh mạng của khoảng hơn 5.900 người và làm 10.600 người bị thương.
TTXVN/Tin Tức
Thái Lan siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở đảo Samui
Thái Lan siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở đảo Samui

Nhà chức trách Thái Lan đã tăng cường an ninh trên phạm vi toàn quốc sau vụ đánh bom xe khiến 7 người bị thương ở đảo Samui thuộc tỉnh Surat Thani, miền nam Thái Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN