Tàu Trung Quốc tiếp tục đi vào lãnh hải Nhật Bản

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết ngày 28/5, ba tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã đi vào lãnh hải của Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) tranh chấp ở Biển Hoa Đông.

Một tàu hải giám của Trung Quốc (ảnh) lại xuất hiện gần quần đảo tranh chấp Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Ảnh: AFP/TTXVN


Đây là vụ xâm nhập thứ 15 của tàu Trung Quốc kể từ đầu năm nay. Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ở tỉnh Okinawa, các tàu trên - được xác định là Hải cảnh 2151, 2306 và 2401 - đi vào vùng biển trên vào khoảng 10 giờ sáng.

Phản ứng trước cảnh báo của tàu tuần tra JCG không được đi vào lãnh hải Nhật Bản, các tàu Trung Quốc tuyên bố rằng luật pháp Trung Quốc cần được tôn trọng.

Trong khi đó, trang mạng của Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc cùng ngày cho biết biên đội tàu gồm tàu 2401, 2151 và 2306 của lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã tiến hành tuần tra vùng lãnh hải đảo Điếu Ngư.


Cùng ngày, Cục Hải sự Liêu Ninh của nước này thông báo từ 16 giờ chiều 29/5 đến 17 giờ chiều 30/5, Quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành nhiệm vụ quân sự ở vùng biển liên quan phía Bắc Bột Hải. Cục Hải sự Liêu Ninh yêu cầu tàu thuyền không được đi vào vùng biển này trong thời gian nói trên.


TN (Theo Kyodo)
Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản
Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản

3 tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN