Tăng tốc đưa thông quan hàng hóa tự động vào cuộc sống

Để tăng cường hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VCIS), tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), Tổng cục Hải quan (TCHQ) vừa ban hành Công văn 1179/TCHQ- VNACCS để đảm bảo đưa hệ thống VNACCS/VCIS đi vào vận hành thành công theo đúng kế hoạch đặt ra.


VNACCS/VCIS do Chính phủ Nhật Bản tài trợ sẽ chính thức vận hành từ 1/4 là bước đột phá quan trọng của ngành Hải quan trong tạo thuận lợi cho hoạt động XNK. Để giúp cho cán bộ, công chức hải quan và doanh nghiệp XNK vận hành thành thạo các chức năng, quy trình nghiệp vụ hải quan trên hệ thống VNCCS/VCIS, TCHQ đã ban hành các văn bản liên quan hướng dẫn công chức hải quan và DN XNK chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS trong phạm vi toàn quốc đến hết ngày 28/2. Đến thời điểm hiện nay, nhiều cục hải quan có hoạt động XNK lớn đã chủ động tích cực thu hút doanh nghiệp đăng ký và thực hiện chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS.


Theo TCHQ, Hải quan TP Hồ Chí Minh đã tập huấn cho trên 2.000 doanh nghiệp có kim ngạch XNK lớn để tham gia chạy thử chương trình. Đến nay có gần 3.000 tờ khai chạy thử thành công trên hệ thống. Hải quan Bình Dương đã có gần 1.600 doanh nghiệp đăng ký và lấy thông tin tài khoản sử dụng chương trình VNACCS/VCIS, trong đó có trên 400 doanh nghiệp đã tham gia chạy thử nghiệm thành công. Hải quan Hà Nội cũng đã hoàn thành chỉ tiêu TCHQ giao - vận động 352 doanh nghiệp, với 80% lượng tờ khai XNK chính thức tham gia hệ thống VNACCS/VCIS kể từ ngày 1/4.

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN