Tăng tốc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây riêng

“Tăng tốc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây riêng” là chủ đề hội thảo do Tập đoàn EMC - nhà phát triển và cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và giải pháp cơ sở hạ tầng thông tin, tổ chức ngày 5/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Hiện xu hướng ảo hóa để đơn giản hóa hạ tầng điện toán đám mây riêng nhằm tăng hiệu quả và độ sẵn sàng của các tài nguyên đang được áp dụng ngày càng nhiều tại các doanh nghiệp Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã ảo hóa được 20 - 30% máy chủ và sẵn sàng để chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình điện toán đám mây riêng. Theo đó, công nghệ unified storage được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển sang mô hình điện toán đám mây riêng dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Cùng với việc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây, việc bảo vệ dữ liệu lại càng trở nên quan trọng và nhiều thách thức. Để có thể vận hành an toàn mô hình này, việc chuyển đổi máy chủ và ứng dụng là chưa đủ mà đòi hỏi phải thực hiện cả hạ tầng bảo vệ, phục hồi và lưu trữ lâu dài.


Ông Nguyễn Đức Toàn, Tổng giám đốc EMC Việt Nam nhận định: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam rất tích cực chuyển đổi sang mô hình ảo hóa và điện toán đám mây. Hiện nay, với hơn 70% thị phần trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu trong môi trường điện toán đám mây, EMC mang lại cho khách hàng các giải pháp hoàn chỉnh và phù hợp. Theo ông Mai Chí Trung - Giám đốc kỹ thuật Công ty NT&T, công nghệ sao lưu dữ liệu chống trùng lặp sẽ giúp tăng tốc độ sao lưu lên hàng chục lần, giảm băng thông trên mạng tới hơn 80% và khôi phục dữ liệu khi có sự cố cũng tăng hàng chục lần…

 

Hà Huy Hiệp

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN