Tấn công liều chết tại Nigeria, 21 người thiệt mạng

Theo nguồn tin quân đội Nigeria, 15 dân thường đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong một vụ nổ được cho là do phiến quân Boko Haram thực hiện tại khu vực ngoại ô Mulai của thành phố Maiduguri - thủ phủ bang Borno ở Đông Bắc nước này.

Người phát ngôn quân đội, Chuẩn tướng Chris Olukolade cho biết đây là một vụ tấn công liều chết. Có 8 chiếc xe bị phá hủy, 6 phần tử khủng bố thiệt mạng và 1 tên bị bắt giữ trong vụ tấn công này.

Theo người phát ngôn trên, các binh sĩ đã "vô hiệu hóa" 3 xe trong số 4 xe chở chất nổ mà phiến quân định cho nổ tại một trạm xăng. Tuy nhiên, chiếc xe thứ tư đã phát nổ, làm 6 tay súng phiến quân mất mạng và 5 binh sĩ quân đội bị thương. Điều tra ban đầu cho thấy những binh sĩ đóng tại chốt kiểm soát trên đường Maiduguri-Damboa là mục tiêu của vụ tấn công.

Một chiếc xe bị phá hủy bởi phiến quân Boko Haram ngày 25/3. Ảnh: AFP-TTXVN


Bang Borno là điểm nóng thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của phiến quân Boko Haram. Bang này được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 5/2013 khi quân đội tiến hành nhiều chiến dịch truy quét phiến quân.

Từ đầu năm đến nay đã có gần 1.500 người thiệt mạng ở Nigeria trong các vụ tấn công liên quan đến Boko Haram.


Nhóm Boko Haram tiến hành hoạt động nổi dậy từ năm 2009 nhằm thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria Nhóm này bị cáo buộc đã giết hại hàng nghìn người trong các vụ tấn công bạo lực và bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố.


TTXVN/Tin tức
Nhiều tù nhân thiệt mạng khi vượt ngục ở Nigeria
Nhiều tù nhân thiệt mạng khi vượt ngục ở Nigeria

21 tù nhân thiệt mạng và một số người bị thương trong một vụ vượt ngục không thành ở Abuja, thủ đô Nigeria ngày 30/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN