Nhiều tù nhân thiệt mạng khi vượt ngục ở Nigeria

Ngày 30/3, 21 tù nhân thiệt mạng và một số người bị thương trong một vụ vượt ngục không thành ở Abuja, thủ đô Nigeria.

Người phát ngôn Cơ quan tình báo Nigeria cho biết vụ việc trên xảy ra lúc 7 giờ 15 phút sáng 30/3 (giờ địa phương) sau khi tù nhân cướp súng của một nhân viên an ninh đưa đồ ăn. Đụng độ giữa tù nhân và lực lượng chức năng cũng làm 2 nhân viên an ninh bị thương nặng. Quân đội được phái đến để đảm bảo an ninh và tình hình đã khôi phục bình thường.

Lực lượng an ninh đang tiến hành điều tra về vụ việc trên mà nhiều khả năng do tù nhân của lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram chủ mưu. Trước đó, 7 thành viên Boko Haram đã bị bắt và được đưa đến nhà tù này.

Lực lượng Boko Haram tiến hành nhiều cuộc tấn công đẫm máu từ năm 2009, đang là nỗi đe dọa an ninh lớn của chính phủ Nigeria. Trong 3 tháng đầu năm nay, bạo lực ở ba bang đông bắc Nigeria, nơi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram hoạt động, đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người và làm 250.000 người mất nhà cửa.



TTXVN/Tin tức
Hàng chục tù nhân Indonesia vượt ngục
Hàng chục tù nhân Indonesia vượt ngục

Sau một vụ bạo loạn, khoảng 25 - 30 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù Ruku Labuhan ở khu vực Batubara, cách thủ phủ Medan thuộc tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia 120km về phía đông nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN