Tấn công khủng bố liên tiếp ở Caucasus

Rạng sáng 19/8, một quả bom có sức công phá tương đương 3 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ tại lễ tang viên cảnh sát Ilez Korrigov, bị một phần tử khủng bố bắn tử thương một ngày trước đó, ở nước Cộng hòa Ingusêtia thuộc khu vực Caucasus bất ổn của Nga, khiến 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Phần lớn nạn nhân là cảnh sát.


 

Hiện trường vụ đánh bom tang lễ ở Ingusêtia.

 

Các hãng tin nước ngoài dẫn lời quan chức địa phương cho biết, đây là một vụ đánh bom liều chết và thủ phạm vụ tấn công này cũng chính là những kẻ đã sát hại viên cảnh sát một ngày trước. Một phần thi thể kẻ khủng bố đã được tìm thấy tại hiện trường vụ đánh bom lễ tang và cơ quan chức năng đang truy tìm danh tính của tên này.


Vụ nổ trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi những tay súng đeo mặt nạ xả súng làm 8 người bị thương tại một thánh đường Hồi giáo ở CH Đaghextan thuộc Nga.


Bộ Nội vụ Đaghextan cho biết một số tay súng bịt mặt đã xông vào thánh đường ở thành phố Khasavyurt và nổ súng vào các tín đồ. Sau đó cũng tại thánh đường này, một thiết bị nổ đã phát nổ, một thiết bị nổ khác đã bị các chuyên gia vô hiệu hóa.


Cũng trong ngày 18/8, người ta đã tìm thấy 4 thi thể nam giới trong độ tuổi 50 - 60 có các vết đạn trên người trong một khu rừng ở Đaghextan. Tất cả những người này đều là người chăn nuôi gia súc tại địa phương. Các nhân viên điều tra cho rằng 4 người này bị các phần tử khủng bố hoạt động trong khu vực sát hại.


Cùng ngày, tại thủ phủ Makhachơcala của Đaghextan, trong khi các nhân viên cảnh sát đang kiểm tra một xe ô tô, một đối tượng đã nổ súng làm một cảnh sát bị thương nặng và tử vong sau đó. Cảnh sát đã phát hiện bom và một số vũ khí trên xe.


Nhà chức trách Nga đang phải đối phó với tình trạng bạo lực do các phần tử ly khai tại Caucasus gây ra, chủ yếu ở Ingusêtia và Đaghextan. Khu vực này thường xuyên xảy ra các vụ tấn công được cho là do các lực lượng ly khai muốn thành lập một nhà nước Hồi giáo tại đây tiến hành.

 

TTG – A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN