Tạm dừng tìm kiếm máy bay QZ8501

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 28/1, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo cho biết các hoạt động tìm kiếm 92 nạn nhân còn lại của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 bị rơi ở Vịnh Kumai, Trung Kalimantan, sẽ tạm dừng trong hai ngày 29 và 30/1.

Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Bambang Soelistyo tại cuộc họp báo ở Jakarta ngày 28/1. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu với báo giới tại Văn phòng Trung ương Basarnas, ông Soelistyo cho biết sau 2 ngày tạm dừng các hoạt động tìm kiếm để tổ chức lại lực lượng và các trang thiết bị cần thiết, Basarnas sẽ triển khai trở lại hoạt động này vào ngày 31/1. Các đội cứu hộ sẽ tiếp tục thực hiện những lĩnh vực ưu tiên tìm kiếm và cố gắng để trục vớt 9 mảnh vỡ lớn đã được xác định tọa độ.

Theo ông Soelistyo, trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích QZ8501, lực lượng quân đội đã thực hiện tốt vai trò của mình, với kết quả tìm thấy 17 thi thể nạn nhân và tham gia trục vớt các mảnh vỡ của máy bay. Khi các hoạt động tìm kiếm được nối lại, sẽ có 25 thợ lặn của Basarnas, 20 thợ lặn chuyên nghiệp sẽ tham gia tìm kiếm ngoài khơi, 15 thợ lặn truyền thống, cùng với 8 chuyên gia trục vớt vật nặng từ đáy biển sẽ tham gia vào hoạt động tìm kiếm và vớt các nạn nhân AirAsia QZ8501.

Trong hai ngày 27 và 28/1, có thêm 2 thi thể nạn nhân được vớt lên từ biển, trong đó có một bé gái 11 tuổi là cư dân của Surabaya, Đông Java. Thi thể còn lại là một người đàn ông mang tên Saiful Rakhmad, sinh năm 1976, được các ngư dân vớt. Các thông tin này được tìm thấy nhờ thẻ ATM và một số giấy tờ khác trong người nạn nhân.


Tính đến nay, bệnh viện cảnh sát Đông Java đã nhận được tổng cộng 70 thi thể nạn nhân, trong đó, nhóm Nhận dạng nạn nhân trong thảm họa (DVI) đã xác định được danh tính 56 nạn nhân và bàn giao cho các gia đình người bị nạn, 14 thi thể còn lại vẫn đang trong quá trình xác định ADN.


TTXVN/Tin tức

Chưa nâng được thân máy bay QZ8501 lên mặt biển
Chưa nâng được thân máy bay QZ8501 lên mặt biển

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) cho biết lực lượng cứu hộ nước này chưa đưa được phần thân của chiếc máy bay QZ8501 khỏi đáy biển Java.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN