Taliban tấn công Cơ quan An ninh Quốc gia Ápganixtan

Ngày 16/1, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ngay trước cổng Cơ quan An ninh Quốc gia Ápganixtan (NDS) làm ít nhất 1 nhân viên cảnh vệ thiệt mạng và hàng chục dân thường bị thương.

 

NDS nằm trong khu vực ngoại giao đoàn được canh phòng cẩn mật ở trung tâm thủ đô Cabun. Đây cũng là khu vực có nhiều tòa nhà chính phủ và đại sứ quán các nước phương Tây. Phiến quân Taliban đã ngay lập tức thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.


Hãng AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ápganixtan cho biết, toàn bộ 6 tay súng đã bị cảnh sát và nhân viên an ninh của NDS tiêu diệt khi những tên này tìm cách đột nhập vào bên trong tòa nhà ngay sau vụ nổ. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện một xe chứa bom ở gần hiện trường và đã kịp thời vô hiệu hóa. Theo lời kể của các nhân chứng, vụ nổ mạnh tới mức đã làm vỡ hầu hết các cửa sổ kính ở phố Chicken lân cận, địa điểm mua sắm yêu thích của nhiều người phương Tây sinh sống tại Cabun.


Gần đây, lực lượng an ninh và cảnh sát Ápganixtan thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của Taliban trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sắp rút toàn bộ binh sĩ khỏi chiến trường Nam Á này. Theo kế hoạch, NATO sẽ rút 100.000 binh sĩ tại Ápganixtan vào cuối năm 2014 và trao lại toàn bộ quyền đảm trách an ninh cho lực lượng Ápganixtan.

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN