Syria cam kết tuân thủ nghị quyết LHQ

Tổng thống Syria Bashar al - Assad ngày 29/9 tuyên bố Syria sẽ tuân thủ nghị quyết của Liên hợp quốc về việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học. Đây là tuyên bố đầu tiên của ông Assad kể từ khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết mang tính lịch sử về Syria hôm 27/9.

Hư hại do trúng đạn pháo bên trong Đại sứ quán Trung Quốc tại Syria ngày 30/9. Ảnh: Xinhua - TTXVN


Phát biểu với đài truyền hình Rai News 24 của Italy, ông Assad cho biết Syria không có gì do dự về mọi điều khoản trong nghị quyết, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng từ trước đến nay Syria luôn tôn trọng mọi hiệp ước đã ký kết.


Trong khi đó, ngày 30/9, nhóm chuyên gia về vũ khí hóa học của LHQ đã kết thúc nhiệm vụ điều tra các cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học ở Syria và rời quốc gia Trung Đông này, nhường chỗ cho các chuyên gia về giải trừ vũ khí của LHQ, dự kiến sẽ tới Syria trong ngày 1/10.


Đại sứ quán Trung Quốc trúng đạn cối


Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Trung Quốc ở Damascus cho biết một quả đạn cối đã rơi trúng đại sứ quán. Nguồn tin này cho biết thêm quả đạn cối có thể do lực lượng đối lập ở Syria bắn từ ngoại ô thủ đô, làm hư hại cửa ra vào và cửa sổ của đại sứ quán, đồng thời khiến một nhân viên người Syria bị thương nhẹ.


Sau khi xảy ra vụ việc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã ra tuyên bố nêu rõ Trung Quốc bàng hoàng và kịch liệt lên án hành động này. Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan ở Syria tuyệt đối tuân thủ Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao, bảo đảm an toàn cho các tổ chức và nhân viên ngoại giao của Trung Quốc cũng như các nước khác.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN