Sức khỏe ông Mandela chuyển biến tích cực

Văn phòng Tổng thống Nam Phi cho biết, cựu Tổng thống Nelson Mandela đã phản ứng tích cực với quá trình điều trị bệnh. Sức khỏe của ông Mandela "vẫn đang trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định".


 

Một người Nam Phi mang ảnh chân dung ông Mandela bên ngoài Viện Tim mạch Mediclinic ngày 11/7. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tối 10/7, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã tới thăm ông Mandela tại bệnh viện và được các bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Mandela đã có những tiến triển ban đầu. Ông Zuma bày tỏ vui mừng và kêu gọi người dân tiếp tục dành cho Madiba (tên ông Mandela trong bộ tộc Thembu) tình cảm yêu quý và sự ủng hộ, động lực giúp ông và gia đình có thêm sức mạnh.


Ông Buyelekhaya Dalindyebo, thủ lĩnh bộ tộc Thembu và cũng là cháu của ông Mandela, đã từ làng Qunu đến thăm ông Mandela tại bệnh viện. Ông cho biết cựu Tổng thống Mandela vẫn không nói được, nhưng đã có những cử chỉ nhận ra người đến thăm.


Trong khi đó, đông đảo người dân trong và ngoài nước vẫn tiếp tục tập trung trước cổng Viện Tim mạch Mediclinic ở thủ đô Prêtôria, mang theo hoa và thông điệp thể hiện tình cảm yêu quý và lòng biết ơn đối với người anh hùng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid.


Minh Đức (P/v TTXVN tại Nam Phi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN