Sức khỏe của Tổng thống Chavez diễn biến phức tạp

Tân Hoa xã dẫn lời Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Vênêxuêla Jorge Arreaza cho biết, sức khỏe của Tổng Hugo Chavez đang dần ổn định nhưng ông vẫn còn yếu sau hơn ba tuần phẫu thuật điều trị ung thư tại Cuba.


 

Người dân Vênêxuêla cầu nguyện cho sức khỏe của Tổng thống Chavez ngày 11/12/2012.

 

Ông Jorge Arreaza, cũng là con rể của Tổng thống Chavez, viết trên Twitter ngày 2/1: “Các bác sĩ cho chúng tôi biết, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez tiếp tục ổn định, nhưng Tổng thống rất yếu”.


Cùng ngày, Tổng thống Bôlivia Evo Morales cho biết, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez rất đáng lo ngại. Tại cuộc họp báo của “Liên minh Boliva cho châu Mỹ”, ông Evo Morales nói: “Hy vọng Tổng thống Chavez sẽ sớm trở lại với chúng ta song tình hình của ông rất đáng lo ngại. Chúng ta chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện cho Tổng thống Chavez sớm bình phục”.


Trước đó, ngày 30/12/2013, Phó Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro cho biết, những biến chứng do nhiễm trùng đường hô hấp đã khiến Tổng thống Chavez trong tình trạng rất yếu. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Maduro khẳng định, ông Chavez vẫn hết sức minh mẫn và lạc quan.


Những thông tin trên đang làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của chính trường Vênêxuêla khi thời điểm nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ hai của ông Chavez đang đến gần (dự kiến vào ngày 10/1).


Trong khi đó, các đảng phái đối lập ở Vênêxuêla tiếp tục gia tăng sức ép yêu cầu chính phủ công bố chi tiết về điều mà họ gọi là “sự thật về sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez”. Ngày 2/1, tại cuộc họp của lãnh đạo các đảng đối lập ở Vênêxuêla, Chủ tịch Liên minh đoàn kết dân chủ (DU) Ramon Aveledo nhấn mạnh: “Phó Tổng thống cần phải nói sự thật về tình trạng sức khỏe của ông Chavez vì đó chính là an ninh và ổn định của chính phủ cũng như đất nước này”.


Theo thông báo của Quốc hội Vênêxuêla, Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello sẽ chính thức triệu tập kỳ họp thứ nhất của Quốc hội năm 2013 vào ngày 5/1. Theo Hiến pháp Vênêxuêla, Chủ tịch Quốc hội sẽ tạm thời nắm quyền trong trường hợp tổng thống không còn khả năng điều hành các công việc quốc gia.

 

A.M (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN