Sẽ cung cấp đủ vắcxin sởi tiêm cho trẻ

Ngày 21/3, GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban quản lý Dự án Tiêm chủng mở rộng khẳng định: “Dự án Tiêm chủng mở rộng sẽ cung cấp đủ vắcxin sởi tiêm cho trẻ nhỏ trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Hiện nay, công ty trong nước đã sản xuất được vắcxin sởi nên Việt Nam có thể hoàn toàn chủ động về việc cung ứng vắcxin này”.


Trước tình hình dịch sởi xuất hiện ở một số tỉnh, ngay từ đầu năm 2014, Dự án Tiêm chủng mở rộng đã thông báo kế hoạch với nhà sản xuất để chuẩn bị cung ứng vắcxin sởi. Cụ thể, năm 2014, Dự án Tiêm chủng mở rộng sẽ đảm bảo đủ vắcxin sởi tiêm chủng miễn phí cho trẻ trong diện tiêm chủng thường xuyên (mũi 1 lúc trẻ 9 tháng tuổi và mũi 2 khi trẻ 18 tháng tuổi); đồng thời, tiêm vét vắcxin sởi cho trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi trong tháng 3 và tháng 4/2014 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong các tháng đầu năm 2014, Dự án Tiêm chủng mở rộng đã cung cấp đầy đủ và kịp thời vắcxin sởi cho các Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố để triển khai các hoạt động nêu trên.

 


Trong thời gian từ cuối năm 2014 đến giữa năm 2015, được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ Y tế, Dự án Tiêm chủng mở rộng sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi - rubella cho toàn bộ trẻ 1 - 14 tuổi trên toàn quốc, nhằm chủ động phòng, chống đồng thời 2 căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em.


Thu Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN