SDV mở rộng năng lực phân tích môi trường

Tại Đồng Nai, cùng với tốc độ phát triển công nghiệp, câu chuyện bảo vệ môi trường được chính quyền, các sở ban ngành và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Ở góc độ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ môi trường, xu thế khẳng định thương hiệu thông qua việc giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như nỗ lực đóng góp vào hiệu quả bảo vệ môi trường trên địa bàn ngày càng được thể hiện rõ. Công ty CP Dịch vụ Sonadezi (SDV) là một trong những thương hiệu đã khẳng định được vị trí, uy tín bằng các gói dịch vụ môi trường hiệu quả, chất lượng.


Với năng lực “lõi” là xử lý môi trường, hiện nay, SDV đang cung cấp cho thị trường các gói dịch vụ về môi trường như: Quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tập trung; thu gom, vận chuyển và xử lý nước thải, chất thải nguy hại, chất thải đô thị và công nghiệp; dịch vụ Phân tích thí nghiệm; dịch vụ tư vấn môi trường. Thời gian qua, sự đầu tư đúng mức và toàn diện về máy móc, thiết bị, nhân sự… đã giúp SDV thu được kết quả xứng đáng, đặc biệt là sự tín nhiệm và lựa chọn của khách hàng. Trong đó, dịch vụ phân tích thí nghiệm do phòng Kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV đảm nhiệm là một trong những thế mạnh của SDV.

 


Hiện nay, ngoài dự án Khu xử lý chất thải Quang Trung và hợp đồng vận hành, quản lý nhà máy xử lý nước thải của nhiều KCN lớn trên địa. SDV đồng thời cung cấp các gói dịch vụ môi trường trọn gói cho nhiều khách hàng. Để cung cấp cho khách hàng dịch vụ môi trường thật sự có chất lượng và đạt hiệu quả cao, SDV xác định độ chính xác của kết quả phân tích là một yếu tố quan trọng, mang tính quyết định đối với hiệu quả xử lý môi trường. Do vậy, ngay từ khi thành lập, phòng Kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV đã được chú trọng đầu tư và không ngừng nâng cao chất lượng với phương châm hoạt động “dịch vụ chất lượng, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác, tin cậy”. Từ thế mạnh là chất lượng dịch vụ với độ chính xác cao, thời gian phân tích nhanh, giá thành cạnh tranh hơn các đơn vị khác cùng lĩnh vực, đến nay, dịch vụ phân tích thí nghiệm của SDV được khách hàng ưu tiên lựa chọn và sử dụng ngày càng nhiều.

Hiện nay, Phòng phân tích thí nghiệm của SDV có khả năng thực hiện tốt các dịch vụ như: Lấy mẫu, quan trắc môi trường; thử nghiệm mẫu khí thải, nước thải, chất thải…; tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm môi trường; đào tạo huấn luyện trong lĩnh vực phân tích môi trường; tư vấn, huấn luyện vận hành các hệ thống xử lý nước thải…


Tính đến tháng 10/2013, Phòng phân tích thí nghiệm của SDV đã thực hiện phân tích với số lượng mẫu trung bình mỗi năm thực hiện là trên 9.000-10.000 mẫu nước, 700 mẫu khí, 300 mẫu đất và chất thải. Và các con số này vẫn chưa dừng lại bởi cùng với đơn đặt hàng ngày càng nhiều đến từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, Phòng kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV đang tiếp tục nghiên cứu, đưa vào thực hiện thành công và được công nhận nhiều phương pháp thử mới. Từ năm 2007 đến nay, phòng luôn mở rộng danh mục phương pháp thử được công nhận, tăng cường năng lực hoạt động. Năm 2007 chỉ có 12 phép thử được công nhận thì đến nay đã có khoảng 60 phương pháp thử được công nhận với 38 phương pháp thử về nước, 7 phương pháp thử về khí thải, 4 phương pháp thử về không khí, 7 phương pháp thử về đất và 6 phương pháp thử về chất thải nguy hại. Đặc biệt, phòng là một trong những đơn vị đầu tiên được công nhận phép thử về chất thải nguy hại.


Ông Lê Bá Quân - Trưởng phòng Kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV cho biết: “Phân tích môi trường là hoạt động mang tính nền tảng trong công tác xử lý môi trường nên luôn phải được thực hiện bằng sự khách quan, cẩn trọng với trách nhiệm cao để mang lại kết quả tin cậy và chính xác nhất. Với mong muốn khẳng định tầm vóc và uy tín cho dịch vụ quan trắc và phân tích môi trường của công ty, 17 cán bộ công nhân viên của phòng với trình độ từ cao đẳng tới thạc sỹ đã và đang nỗ lực để cung cấp cho khách hàng dịch vụ phân tích nhanh chóng, tin cậy và chính xác tuyệt đối. Hiện nay, Phòng kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV có đủ năng lực để phân tích, quan trắc cả 4 mảng: Nước, chất thải, đất, khí thải. Do đó, ngoài việc góp phần đưa SDV đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực dịch vụ môi trường, Phòng kiểm soát phân tích thí nghiệm của SDV cũng đồng thời khẳng định là một đối tác uy tín, có khả năng hợp tác với các đơn vị tư vấn môi trường và các đơn vị cùng lĩnh vực”.


Cùng với nỗ lực khẳng định chất lượng dịch vụ, năm 2007, Phòng phân tích thí nghiệm của SDV đã được Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường cấp chứng chỉ công nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 cho lĩnh vực thử nghiệm hóa học, mang số hiệu VILAS 310 (năm 2014 được công nhận lần 3). Tuy nhiên, có lẽ chứng chỉ có ý nghĩa và quý giá nhất chính là sự ghi nhận và tin tưởng mà khách hàng dành cho dịch vụ phân tích thí nghiệm của SDV trong suốt nhiều năm qua.


Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, ông Lê Bá Quân cho biết: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, phòng sẽ phân tích sang các lĩnh vực vi sinh, thực phẩm… đồng thời đầu tư thêm thiết bị phân tích để mở rộng năng lực. Bên cạnh đó, phòng sẽ tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu, thử nghiệm các phương pháp xử lý chất thải cho Công ty SDV và thực hiện đo đạc, quan trắc, tư vấn thủ tục pháp lý về lĩnh vực môi trường theo nhu cầu của khách hàng.

 

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN