Sân bay Schiphol ở Hà Lan mở cửa trở lại

Sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan, một trong những đầu mối vận tải đông đúc nhất châu Âu, chiều 29/8 đã mở cửa trở lại sau khi lính công binh vô hiệu hóa thành công một quả bom còn sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ Hai tại sân bay này.

 

Sân bay Schiphol. Nguồn: internet.

 

 

Trước đó, cùng ngày, giới chức Hà Lan đã cho đóng cửa một phần sân bay Schiphol sau khi phát hiện một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ Hai chưa phát nổ nằm dưới lòng đất ở khu vực nhà ga C, nơi chuyên điều phối các chuyến bay đến các nước tham gia khu vực miễn thị thực Schengen của Liên minh châu Âu, trong đó có các điểm đến quan trọng như Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy. Hành khách được sơ tán, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ và hàng chục chuyến khác bị trì hoãn. Lính công binh phải di chuyển trái bom nặng 500 kg đến một nơi cách xa địa điểm được phát hiện và vô hiệu hóa an toàn.

 

Đây không phải là lần đầu tiên người ta phát hiện được bom ở sân bay Schiphol. Trước đó, năm 2008, một trái bom cũng được phát hiện ngay sát cạnh một đường băng, vì vậy đây có thể không phải là trường hợp cuối cùng. Trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai, người Đức sử dụng Schiphol làm sân bay quân sự và sân bay này đã bị đồng minh ném bom nhiều lần. Năm 1945, sân bay Siphôn đã bị phá hủy hầu như hoàn toàn.

 

Hiện Schiphol là sân bay lớn thứ 5 châu Âu với lưu lượng khách đạt 45 triệu lượt trong năm 2010.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN