Sách in vẫn "hút" độc giả Mỹ

Mặc dù làn sóng đọc sách điện tử bằng máy tính bảng và kỹ thuật số gia tăng trong năm 2013, nhưng sách in vẫn thịnh hành và tiếp tục giữ một vị trí đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày của người dân Mỹ.

 

Nhiều người Mỹ vẫn thích đọc sách in.


Cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện và công bố ngày 16/1 cho thấy: Trong tổng số hơn 1.000 người Mỹ được phỏng vấn, chỉ có 28% cho biết có đọc một ấn phẩm sách điện tử trong năm 2013, tăng 5% so với cuối năm 2012. Trong khi đó, cứ 10 người Mỹ thì lại có 7 người cho biết vẫn đọc sách in trong năm 2013, tăng 4% so với năm trước đó.


Khảo sát cho thấy đa số những người tham gia phỏng vấn đều là độc giả của cả sách điện tử và sách in, và chỉ có 4% người được hỏi cho biết họ chỉ đọc sách điện tử.


Theo các nhà nghiên cứu của Pew, mặc dù lượng độc giả đọc sách điện tử có xu hướng tăng, song loại hình này vẫn không thể thay thế sách in truyền thống trong thói quen đọc sách của người dân Mỹ. Theo họ, đọc sách giấy không chỉ cung cấp kiến thức mà còn mang lại cảm giác thích thú hơn cũng như những cảm xúc "người" hơn cho độc giả từ mùi giấy đến tiếng sột soạt khi lật giở từng trang sách.

TTG

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN