Quốc hội Libi ra “tối hậu thư” cho tân thủ tướng

Tân Thủ tướng Libi Mustafa Abushagur  sẽ bị sa thải nếu ông không thể thành lập chính phủ trước ngày 8/10 tới. Đây là “tối hậu thư” được quốc hội nước này đưa ra ngày 27/9 sau khi ông Abushagur yêu cầu kéo dài thời gian thành lập chính phủ thêm 10 ngày.


 

Ảnh: Internet

 

Được quốc hội Libi chọn làm thủ tướng trong một cuộc bỏ phiếu ngày 12/9 vừa qua, ông Abushagur có nhiệm vụ trình danh sách nội các của mình lên quốc hội thông qua trước ngày 28/9.


Người phát ngôn của quốc hội Libi, ông Omar Homaidan, cho biết nếu sau ngày 8/10, Thủ tướng Abushagur không thể công bố danh sách nội các, quốc hội sẽ bầu một thủ tướng mới thay thế ông.


Cùng ngày 27/9, văn phòng của ông Abushagur, trong một tuyên bố gửi bằng thư điện tử cho hãng tin Reuters, cho biết thủ tướng sẽ cố gắng tuân thủ thời hạn chót này và đang nỗ lực để thành lập một chính phủ liên minh dân tộc, đảm bảo sự cân bằng về địa lý. Theo văn phòng này, cách đây một tuần, Thủ tướng Abushagur đã thành lập một ủy ban nghiên cứu tất cả các ứng cử viên cho các ghế bộ trưởng.


Thủ tướng Abushagur trước đó cho biết, cải thiện an ninh sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ sau vụ Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi bị tấn công làm đại sứ và ba nhân viên ngoại giao Mỹ thiệt mạng.


H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN