Quân đội Xyri chiếm thế thượng phong

Ngày 31/5, hãng thông tấn SANA của Xyri đưa tin quân đội chính phủ nước này đã giành lại quyền kiểm soát các thị trấn al-Sika, Tall Sika, al-Dalbeh và al-Mansoureh ở đông Ghouta thuộc ngoại ô của thủ đô Đamát.

 

Quân đội Xyri tại thành phố Qusayr ngày 30/5/2013. Ảnh: SANA

 

Theo SANA, các đơn vị quân đội đã khôi phục an ninh và ổn định tại các thị trấn trên sau khi triệt phá tất cả các tụ điểm của các nhóm khủng bố cùng với các loại vũ khí và đạn dược của chúng. Nguồn tin cho biết hầu hết các thành viên của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt.


Trước đó, SANA khẳng định quân chính phủ đã "lập lại an ninh và ổn định" tại ba thị trấn Jawadieh, Brak và Arjoun ở ngoại ô thành phố chiến lược Qusayr thuộc tỉnh miền trung Homs, đồng thời tiếp tục truy quét quân nổi dậy rút chạy khỏi thành phố này. Quân chính phủ cũng cho biết đã tiêu diệt nhiều tay súng thuộc Mặt trận Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qeada tại thành phố cảng Latakia, phá hủy một căn cứ được các tay súng nổi dậy sử dụng để phóng rốckét. Ít nhất 8 người dân đã bị thiệt mạng do trúng đạn cối và mìn của lực lượng nổi dậy.


Trong khi đó, phe đối lập Xyri ngày 31/5 cho biết hàng trăm viện binh của lực lượng nổi dậy đã đến Qusayr trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của quân chính phủ.


Theo hãng tin AFP, Liên minh Dân tộc Xyri (SNC) đối lập khẳng định "khoảng 1.000 chiến binh từ khắp Xyri" đã thâm nhập một căn cứ của lực lượng nổi dậy ở gần biên giới Libăng. Trong khi đó, nhóm vũ trang Liwa al-Tawhid được sự hậu thuẫn của Cata nói trên trang mạng xã hội Facebook rằng các chiến binh của tổ chức này đã đến thị trấn Qusayr.


Những diễn biến nóng bỏng trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Xyri Bashar al-Assad ngày 30/5 tuyên bố ông rất tự tin vào chiến thắng trong cuộc chiến với phe đối lập nước này.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN