Quân đội Ukraine vẫn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu

Theo hãng tin Reuters, ngày 17/9, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng nước này đảm bảo rằng quân đội luôn ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, bất chấp lệnh ngừng bắn được lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông và chính quyền Kiev thực thi gần 2 tuần qua.

 

Khói bốc lên xung quanh khu vực sân bay quốc tế Donetsk trong vụ đấu pháo giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai ngày 14/9. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Ông Yatseniuk cũng cho biết thêm việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ban bố kế hoạch hòa bình không có nghĩa là "giảm bớt công việc của Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ" nước này.

 

Tại cuộc họp của Chính phủ Ukraine cùng ngày, Thủ tướng Yatseniuk tuyên bố phản đối việc hợp thức hóa Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng, dù trước đó, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn dự luật trao quy chế tự quản đặc biệt trong vòng 3 năm cho hai tỉnh Donetsk và Lugansk. Ông cũng khẳng định Chính phủ Ukraine sẽ chi 100% kinh phí khôi phục các khu vực ở Donbass bị ảnh hưởng bởi các cuộc giao tranh giữa lực lượng đòi liên bang hóa và quân đội chính phủ.

 

Cũng liên quan vấn đề này, cùng ngày, đại diện của Tổng thống Ukraine về giải quyết tình hình miền Đông Irina Gerashenko cho biết Kiev đã chi gần 63 tỷ grivna (khoảng 5 tỷ USD) để tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực Đông - Nam đất nước.

 

TTXVN/ Tin tức

Ukraine có thể chế tạo bom hạt nhân trong vòng 10 năm
Ukraine có thể chế tạo bom hạt nhân trong vòng 10 năm

Các chuyên gia Nga nhận định, Ukraine - nước có mỏ uranium lớn, các nhà máy điện hạt nhân và khả năng làm giàu nhiên liệu hạt nhân cũng như các doanh nghiệp sản xuất tên lửa đạn đạo từ thời Xô Viết - có thể tạo ra một quả bom hạt nhân trong 10 năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN