Quân đội Ukraine bị tố sử dụng đạn chùm ở Donetsk

Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) tối 20/10 khẳng định các lực lượng chính phủ Ukraine đã sử dụng đạn chùm tại các khu vực dân cư ở thành phố Donetsk hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Cảnh tan hoang tại sân bay quốc tế Sergey Prokofiev, thành phố Donetsk sau giao tranh ngày 16/10. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo HRW, việc sử dụng đạn chùm ở các khu vực dân cư là vi phạm luật chiến tranh do sự tàn phá bừa bãi của loại vũ khí này và cũng có thể là hành vi vi phạm tội ác chiến tranh. HRW nêu rõ "bằng chứng chỉ rõ các lực lượng chính phủ Ukraine" chịu trách nhiệm trước một số vụ tấn công bằng đạn chùm ở Donetsk.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Thư ký báo chí của đại diện Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Alexei Zaitsev cho biết Hội đồng Bảo an LHQ có kế hoạch triệu tập một cuộc họp về tình hình Ukraine vào ngày 24/10.

Cuộc họp sẽ tập trung thảo luận báo cáo mới nhất của Cao ủy LHQ về Nhân quyền, đệ trình hôm 8/10. Tuy nhiên, không giống như dự kiến, báo cáo này không đề phản ánh vụ các hố chôn tập thể được phát hiện gần Donetsk.


TN (Theo TASS)
Đức: Ukraine cần trách nhiệm hơn để giải quyết khủng hoảng
Đức: Ukraine cần trách nhiệm hơn để giải quyết khủng hoảng

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi lãnh đạo Ukraine có trách nhiệm hơn trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN