Quân đội Ai Cập tiêu diệt hàng chục phiến quân Hồi giáo

Quân đội Ai Cập ngày 19/6 đã tấn công và tiêu diệt 15 tay súng Hồi giáo có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời làm bị thương 20 tên khác tại một khu vực thuộc thị trấn Sheikh Zuweid của tỉnh Bắc Sinai bất ổn.


Binh sĩ Ai Cập làm nhiệm vụ canh gác tại Bán đảo Sinai.


Các nguồn tin quân sự cho biết trước đó giới chức an ninh đã nhận được thông tin rằng một nhóm khủng bố thuộc tổ chức Ansar Bayt al-Maqdis (Những người ủng hộ Jerrusalem), nhóm phiến quân hoạt động mạnh nhất hiện nay tại Ai Cập và từng tuyên bố trung thành với IS hồi tháng 11 năm ngoái, đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập tại Bán đảo Sinai.

Cũng trong ngày 19/6, một sinh viên đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi. Đụng độ đã nổ ra sau khi lực lượng an ninh dùng vũ lực giải tán những người biểu tình tập trung gần một đồn cảnh sát tại tỉnh Sharqyia, quê nhà của ông Morsi, nhằm phản đối bản án tử hình được tuyên đối với nhà lãnh đạo này hôm 16/6 vừa qua.



Trong khi đó, tại thủ đô Cairo, lực lượng an ninh cũng buộc phải can thiệp khi những người biểu tình tổ chức các cuộc tuần hành lẻ tẻ phản đối bản án của ông Morsi trong khuôn khổ "cuộc nổi dậy" do tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) vừa phát động.


TN
Ai Cập ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố lớn
Ai Cập ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố lớn

Quân đội Ai Cập ngày 17/6 đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố lớn nhằm vào lực lượng an ninh tại Bán đảo Sinai bất ổn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN