Quân chính phủ tuyên bố chiếm đồn cảnh sát Luhansk

Phát ngôn viên quân đội Ukraine, Andriy Lysenko ngày 17/8 cho biết lực lượng của chính phủ đã kiểm soát và cắm cờ tại một đồn cảnh sát ở Luhansk, thành phố nằm sát biên giới với Nga do lực lượng ly khai kiểm soát kể từ tháng 4 vừa qua.

Quân đội Ukraine chiếm đồn cảnh sát ở Lungask. Ảnh: AFP


Phát biểu với các phóng viên, ông Lysenko còn cho hay quân chính phủ Ukraine đã phát hiện các khí tài quân sự mới của Nga, trong đó có 3 hệ thống tên lửa Grad, được vận chuyển từ Nga vào nước này trong vòng 24 giờ qua. Ngoài ra, các máy bay không người lái của Nga đã 10 lần xâm phạm không phận Ukraine.

Phía Nga chưa bình luận về cáo buộc trên, nhưng Moskva trước đó đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga hỗ trợ quân sự cho lực lượng miền đông Ukraine.

Trong một diễn biến khác ngày 17/8, một phóng viên Reuters cho biết 16 xe tải, một phần trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quy mô lớn của Nga cho Ukraine, đã rời điểm dừng chân ở phía Tây nước Nga trong nhiều ngày qua và hướng tới biên giới Ukraine.

Trước đó, Chính phủ Ukraine cho biết họ xác định đoàn xe của Nga, gồm tổng cộng khoảng 280 xe tải, là đoàn xe viện trợ nhân đạo và về nguyên tắc cho phép vượt qua biên giới dưới sự giám sát của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế.


TN (Theo Reuters)
Phe miền đông Ukraine bắn hạ máy bay Mig-29
Phe miền đông Ukraine bắn hạ máy bay Mig-29

Lực lượng ly khai đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Mig-29 của chính phủ ở khu vực Luhansk, miền Đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN