Pin hộp đen hết hạn không cản trở việc tìm kiếm MH370

Hãng hàng không Malaysia Airlines khẳng định việc hết hạn pin trong đèn tín hiệu giúp định vị dưới đáy biển của hộp đen không làm ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370.  

Máy bay của Malaysia Airlines đỗ tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ngày 30/3/2014. Ảnh: AFP-TTXVN



Trước đó, trong báo cáo sơ bộ của nhà chức trách Malaysia, cũng như dẫn lời luật sư của những gia đình có người mất tích trên chiếc máy bay, pin của đèn phát tín hiệu hộp đen trên MH370 đã hết hạn hơn một năm trước khi máy bay biến mất. Chính xác thời gian hết hạn là vào tháng 12/2012. Điều này có thể là chi tiết trọng yếu để đưa ra trước tòa làm bằng chứng chống lại hãng hàng không.

Đèn báo hiệu được thiết kế để phát tín hiệu khi có va chạm xảy ra dưới mặt nước. Malaysia Airlines (MAS) cho biết còn có một đèn hiệu định vị dưới nước khác cũng đã được gắn vào hộp ghi âm buồng lái (SSCVR) và pin của nó vẫn chạy tốt. “Pin của SSCVR sẽ phát tín hiệu trong 30 ngày kể từ lúc bị chìm dưới nước”, MAS khẳng định.


Công ty luật của Mỹ Kreindler & Kreindler LP đại diện cho gần 20 gia đình của các nạn nhân bị mất tích trên máy bay nhận định chi tiết pin đèn tín hiệu của hộp đen hết hạn là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc xác định tiền bồi thường vì đã cản trở công cuộc tìm kiếm MH370.


Hộp đen hiện nay được thiết kế gồm 2 phần chính: thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Các thông tin hành trình mà hộp đen ghi lại bao gồm tất cả hoạt động các máy bay từ khi bắt đầu cất cánh. Trong hộp đen còn được trang bị một hệ thống dẫn giúp định vị vị trí của nó khi bị rơi xuống nước.


Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất không để lại một chút dấu vết sau khi khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào sáng ngày 8/3/2014, trở thành một trong những thảm họa hàng không bí ẩn nhất trong lịch sử.


Tháng 1/2014, hãng hàng không Malaysia Airlines đã chính thức tuyên bố vụ mất tích của chiếc MH370 là một tai nạn. Các nhà điều tra tin rằng chiếc phi cơ mang theo 227 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn đã bay được hàng nghìn dặm trước khi bị rơi xuống biển gần Australia. Tuy nhiều nỗ lực đã được huy động để tìm kiếm song vẫn chưa có dấu hiệu gì của chiếc máy bay bị mất tích. Theo các nhà chức trách, cuộc tìm kiếm MH370 sẽ kết thúc vào tháng 5 tới.



Hồng Hạnh (theo CNN)

MH370 - Bí ẩn lớn của lịch sử hàng không
MH370 - Bí ẩn lớn của lịch sử hàng không

“Chúc ngủ ngon 370 Malaysia”. Đó là lời cuối cùng mà người ta nghe thấy từ cơ trưởng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cách đây một năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN