Phú Yên: Bệnh nhân tử vong do tự uống thuốc

Ông Nguyễn Hùng - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Phú Yên cho biết từ đầu năm đến nay tỉnh chỉ có 3 ca nhiễm sốt rét bị tử vong, trong khi từ năm 2006 đến tháng 2/2012 không xảy ra trường hợp nào.


Cả 3 bệnh nhân tử vong đều là những lao động ở xa mới trở về địa phương đã không đến các cơ sở y tế để xét nghiệm máu, khi sốt thì chỉ đến khám ở các cơ sở y tế tư nhân và mua thuốc về uống, đến khi bệnh biến chứng mới đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.


Nguyên nhân dẫn đến số người bị sốt rét năm nay gia tăng là do thời tiết diễn biến phức tạp làm gia tăng muỗi truyền bệnh. Ảnh: cuocsongviet.


Từ đầu năm 2012 đến nay, tỉnh Phú Yên có 844 bệnh nhân sốt rét, tăng 235 người so với cùng kỳ năm 2011.


Nguyên nhân dẫn đến số người bị sốt rét năm nay gia tăng là do thời tiết diễn biến phức tạp làm gia tăng muỗi truyền bệnh, người đi làm ăn kinh tế ở những vùng có sốt rét ở các bãi vàng, khai thác rừng trở về nhiều.


Ngoài ra, do ý thức phòng chống bệnh sốt rét của người dân thấp và sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền các cấp không nắm vững số người đi và về để tiến hành kiểm tra sức khỏe cho người dân.



Trịnh Bang Nhiệm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN