Philippines tự tin bước vào vụ kiện Trung Quốc

Nữ phát ngôn viên của Tổng thống Philippines - bà Abigail Valte, ngày 4/7 cho biết Manila hy vọng Tòa trọng tài thường trực (PCA), được Liên hợp quốc (LHQ) hậu thuẫn, sẽ ra phán quyết có lợi cho nước này trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông.

Bà Abigail Valte. Ảnh: Youtube


Phát biểu trên Đài phát thanh quốc gia Philippines, bà Valte tuyên bố: “Chúng tôi đã chuẩn bị một vụ kiện kỹ càng. Chúng tôi tin tưởng chúng tôi có lập trường dựa trên nền tảng pháp lý vững chắc. Chúng tôi tin rằng PCA sẽ xem xét vụ việc có lợi cho chúng tôi. Chúng tôi tự tin về quan điểm của Philippines trong vấn đề này”.

Philippines sẽ bảo vệ lập trường của nước này nhằm phản đối tuyến bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với phần lớn vùng biển giàu tài nguyên này tại PCA ở La Haye (Hà Lan) từ ngày 7-13/7 tới. Ngoại trưởng Albert del Rosario sẽ dẫn phái đoàn của Chính phủ Philippines đến La Haye, cùng với sự giúp đỡ của các luật sư đến từ Mỹ.

TN (Theo AFP)
Đại diện Philippines tới La Haye kiện Trung Quốc
Đại diện Philippines tới La Haye kiện Trung Quốc

Philippines sẽ cử luật sư chính và các quan chức hàng đầu khác của chính phủ tới La Haye, Hà Lan tham gia vụ kiện Trung Quốc về Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN