Phi công máy bay Airbus A320 có thể tự sát?

Ngày 26/3, kênh truyền hình BFMTV của Pháp dẫn nguồn tin gần gũi với nhóm điều tra đang làm việc tại Trung tâm điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA), tiết lộ trước khi máy bay A320-211 hạ độ cao, một phi công đã bị kẹt bên ngoài khoang lái, viên phi công bên trong có thể ngất hoặc tự sát.

Máy bay an ninh Pháp tham gia tìm kiếm các thi thể nạn nhân. Ảnh: AFP/TTXVN


Nguồn tin cho biết trong quá trình phân tích những tiếng động lưu trữ trong hộp đen, các điều tra viên đã nghe thấy tiếng đẩy ghế lùi lại phía sau của một trong hai phi công. Một lúc sau, họ lại nghe thấy tiếng gõ cửa. Lúc đầu tiếng gõ khẽ, sau tăng dần, nhưng không có tiếng trả lời. Họ cũng nghe tiếng động cho thấy phi công bên ngoài đã cố gắng phá cửa nhưng không thể quay trở lại buồng lái.

Bình luận trên kênh BFMTV, các chuyên gia cho rằng có hai khả năng: Một là do áp suất cabin đột ngột giảm, phi công còn lại bị ngất nên đã không thể ra mở cửa được. Khả năng thứ hai đây là vụ tự sát.

Ngay lập tức, các hướng điều tra xoay sang việc tìm hiểu về nhân thân hai phi công. Mặc dù không khẳng định đây là nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng các chuyên gia cho rằng trong việc này, có phần trách nhiệm con người.


Các chuyên gia cũng cho rằng việc cánh cửa buồng lái thời gian qua được thiết kế theo hướng kiên cố, khiến bên ngoài không thể xâm nhập vào bên trong, có hai mặt tích cực và tiêu cực. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho các phi công khiến bên ngoài không thể xâm nhập vào, nó cũng khiến các nhân viên trong phi hành đoàn không thể giải cứu trong trường hợp khẩn cấp.


TTXVN/Tin tức

Tìm thấy các thi thể nạn nhân đầu tiên vụ máy bay Germanwings
Tìm thấy các thi thể nạn nhân đầu tiên vụ máy bay Germanwings

Các nhân viên cứu hộ đã bắt đầu tìm thấy các thi thể nạn nhân đầu tiên của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại vùng núi Alps của Pháp ngày 24/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN