Phát triển bền vững biển, đảo

Phát động lễ Tết trồng cây xuân Giáp Ngọ tại Vùng 4 Hải quân


Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân vừa tổ chức lễ Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” (ảnh).



Trong ngày đầu năm mới, toàn Vùng đã trồng được gần 6.000 cây ăn quả và cây bóng mát; đặc biệt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa đã trồng chăm sóc được 657 cây, chủ yếu là bàng vuông, phong ba, tra, mù u và một số cây ăn quả được đất liền chuyển ra đảo trong chuyến tàu thăm, chúc Tết dịp cuối năm.


Thượng tá Đặng Hồng Hải, Phó trưởng phòng Hậu cần Vùng 4 cho biết: “Phòng Hậu cần đã xây dựng kế hoạch trồng, chăm sóc, quản lý, kiểm tra cây trồng, triển khai theo dõi, đăng ký quản lý tốt cây trồng và đánh số cây. Lãnh đạo chỉ huy các đơn vị căn cứ số lượng cây trồng tiến hành phân tổ, nhóm chăm sóc, khi cán bộ chiến sĩ chuyển đơn vị giao cây cho quân nhân mới về tiếp tục chăm sóc”.


Tin, ảnh: Nguyễn Văn Nam

 

Nhiều thanh niên Vũng Tàu tình nguyện đi Trường Sa, DK1


Số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) đợt một năm 2014 là 340 người, trong đó có 321 người viết đơn tình nguyện gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhiều thanh niên có nguyện vọng tha thiết đi Trường Sa, nhà giàn DK1 làm nhiệm vụ. Có 76 người trình độ cao đẳng, đại học, 8 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên ưu tú từ các phường trong thành phố.


Sáng 20/2 tới, 340 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của TP Vũng Tàu sẽ lên đường nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Quân khu 7, Quân chủng Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.


M.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN