Phát hiện 122 vật thể nghi của MH370

Giới chức Malaysia ngày 26/3 cho biết các hình ảnh vệ tinh mới nhất đã phát hiện 122 vật thể tại một khu vực trên Ấn Độ Dương, có thể liên quan đến chiếc máy bay MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines.

Tàu Tuyết Long của Trung Quốc đang rà soát tìm kiếm dấu vết máy bay mất tích.


Các hình ảnh thu được từ Cơ quan Vũ trụ và Quốc phòng Airbus ở Pháp cho thấy các vật thể này trôi nổi trong khu vực rộng khoảng 400 km2, cách thành phố Perth của Australia hơn 2.550 km. Một số vật thể dài một mét, trong khi có những vật thể dài khoảng 23 m. Một số vật thể có màu sáng, cho thấy đây có thể là vật rắn. Hiện chưa rõ liệu các vật thể này có phải là mảnh vỡ của Boeing 777 bị mất tích hay không, song đây có thể là một căn cứ mới giúp định hướng chiến dịch tìm kiếm.


Trước đó, dữ liệu vệ tinh từ Australia, Trung Quốc, Pháp cũng phát hiện các vật thể trôi nổi trên biển có thể liên quan đến chuyến bay MH370, song bất chấp các chiến dịch tìm kiếm quốc tế quy mô lớn, cho đến nay vẫn chưa vật thể nào được lấy lên.


Trong khi đó, Cục Xuất nhập cảnh và Bảo vệ Biên giới Australia cho biết thân nhân những người trên chuyến bay NH370 sẽ được cấp thị thực miễn phí nếu họ có mong muốn đến Australia trong suốt chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay này.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN