Pháp, Nhật thỏa thuận chuyển giao công nghệ quốc phòng

Ngày 13/3, tại Tokyo, các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao của Nhật Bản và Pháp đã ký thỏa thuận chuyển giao trang thiết bị và công nghệ quốc phòng, mở đường cho việc triển khai các dự án cụ thể giữa ngành công nghiệp quốc phòng hai bên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) cùng Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian (trái) và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius (thứ 2, trái). Ảnh: AFP/TTXVN.


Thỏa thuận trên được đưa ra sau khi Nhật Bản năm 2014 đã tự dỡ bỏ lệnh cấm chuyển giao vũ khí và công nghệ quốc phòng ra nước ngoài. Theo các giới chức Nhật Bản, cũng trong cuộc họp an ninh 2+2 kể trên, các bộ trưởng hai nước đã nhất trí khởi động các cuộc hội đàm về việc cho phép Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Pháp cung cấp trang bị và dịch vụ quốc phòng cho nhau.

Từ trái sang phải: Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani tại cuộc họp ngày 13/3. Ảnh: AFP-TTXVN.


Bốn vị bộ trưởng, gồm Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Laurent Fabius, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani và người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian, cũng cam kết tăng cường hợp tác chống chủ nghĩa khủng bố thông qua các biện pháp như ngăn chặn nguồn cung cấp tài chính cho các nhóm chiến binh và khủng bố nước ngoài, cũng như việc hình thành các mạng lưới khủng bố.

Đây là cuộc họp lần thứ 2 thuộc kiểu này sau lần đầu tiên được tổ chức tại Paris hồi tháng 1/2014.


TN (Theo AFP)
Pháp sắp bàn giao Ai Cập 3 chiến đấu cơ Rafale
Pháp sắp bàn giao Ai Cập 3 chiến đấu cơ Rafale

Ai Cập sẽ nhận 3 chiếc máy bay chiến đấu Rafale đầu tiên của Pháp trong mùa Hè này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN