Pháp công bố gói biện pháp mới chống khủng hoảng

Trong thời gian từ nay đến năm 2017, Pháp có thể tạo thêm từ 300-400 nghìn việc làm mới nhờ áp dụng các biện pháp ưu đãi thuế đối với các doanh nghiệp nhà nước. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault ngày 6/11 khi thông báo gói biện pháp mới chống khủng hoảng nhằm vực dậy nền kinh tế nước này.

 

Chính phủ Pháp đã đưa ra một kế hoạch dự trù cho các công ty nhà nước hưởng một khoản hoàn thuế tổng cộng 20 tỷ ơrô (euro) trong vòng 3 năm, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các công ty này. Để có được 50% khoản chi đặc biệt này, chính phủ dự kiến cắt giảm mạnh chi tiêu công. Số tiền còn lại dự kiến thu được từ việc tăng các sắc thuế khác, trong đó có thuế giá trị gia tăng. Thủ tướng Âyrôn nhấn mạnh rằng để thực hiện các biện pháp này cần phải làm rất nhiều việc trong thời gian dài. Ông đồng thời bày tỏ hy vọng các biện pháp này sẽ giúp vực dậy kinh tế đất nước, qua đó Pháp có thể lấy lại lòng tin của giới đầu tư cũng như thúc đẩy mọi thành phần tham gia thị trường.

 

Trong bối cảnh khó khăn kinh tế hiện nay, nạn thất nghiệp đang nổi lên như một vấn đề gai góc nhất đối với nước Pháp. Theo số liệu thống kê mới nhất do Bộ Lao động Pháp công bố, số người thất nghiệp tại Pháp tính đến tháng 9 vừa qua đã lên tới 3 triệu 57 nghìn người. Trong 30 năm qua, nước Pháp đã mất đi hơn 2 triệu việc làm trong ngành công nghiệp. Cán cân thương mại từ chỗ thặng dư 3,5 tỷ ơrô trong năm 2002 đã bị thâm hụt ngày càng nhiều, lên tới 71,2 tỷ ơrô trong năm 2011.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN