Pháp bảo vệ thương vụ bán tàu chiến cho Nga

Ngày 13/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đang ở thăm Washington đã bảo vệ thương vụ Paris bán 2 tàu chiến cho Nga bất chấp sự phản đối của Mỹ.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius.


Phát biểu tại một cuộc họp báo nhân chuyến thăm Washington 2 ngày, Ngoại trưởng Fabius nói: "Pháp hoàn toàn không cần những bài học cứng rắn của bất cứ ai. Pháp sẽ thực hiện bổn phận của mình cho dù liên quan tới Ukraine hay bất cứ nước nào khác. Nguyên tắc về những hợp đồng đã được ký là phải được thực hiện đúng giao kèo. Về phương diện pháp lý, chúng tôi không có khả năng không thực hiện những hợp đồng này". Theo ông Fabius, Nga đã trả trước "hơn một nửa" phí thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông Fabius cũng đưa ra đề xuất rằng Pháp vẫn có thể đình chỉ thương vụ này nếu cộng đồng quốc tế áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga vì hành động của nước này tại Ukraine, đặc biệt là trong cuộc bầu cử vào ngày 25/5 tới tại quốc gia Đông Âu này.

Trước đó, Mỹ đã hối thúc Pháp ngừng thương vụ trên, cho rằng điều đó sẽ là dấu hiệu rõ ràng thể hiện sự giận dữ của toàn cầu trước những điều mà họ cho là "sự xâm lược" của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với Ukraine.


T.N (theo AFP)
Mỹ phản đối Pháp bán tàu chiến Mistral cho Nga
Mỹ phản đối Pháp bán tàu chiến Mistral cho Nga

Các quan chức Mỹ đã bày tỏ quan ngại về vụ Pháp bán 2 tàu chiến chở trực thăng Mistral cho Nga do Washington đang cân nhắc về các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Moskva.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN