Pakixtan – “Tử địa" của các nhà báo

Năm 2011, Pakixtan vẫn là nước có môi trường tác nghiệp nguy hiểm nhất đối với các nhà báo quốc tế, với 7 nhà báo bị giết hại, nâng tổng số nạn nhân trong 5 năm qua lên 29 người. Đây là năm thứ hai liên tiếp Pakixtan là nơi có nhiều nhà báo thiệt mạng nhất.

Các nhà báo Pakixtan biểu tình phản đối vụ nhà báo bị giết hại ở quốc gia này hồi 14/1. Pakixtan bị coi là nơi nguy hiểm nhất với nhiều nhà báo. Ảnh: Internet


Theo báo cáo của Ủy ban Bảo vệ nhà báo (CPJ), có ít nhất 43 nhà báo trên thế giới đã thiệt mạng trong năm 2011 “do có liên quan trực tiếp đến công việc”, trong đó 16 người thiệt mạng vì phải thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm.

Con số nhà báo thiệt mạng trong năm 2011 chỉ tương đương với mức của năm 2010, nhưng điều đặc biệt đó là số nhà báo thiệt mạng do phải thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm đến tính mạng, như tham gia đưa tin bạo động trên đường phố, tăng đột biến. Báo cáo của CPJ cho biết tính mạng của các phóng viên ảnh hoặc người quay phim bị đe dọa nhiều nhất, với số người thiệt mạng trong năm nay tăng hơn gấp đôi so với mức trung bình của các năm trước và chiếm tới 40% số nạn nhân. CPJ nhận định các phóng viên ảnh đã có "một năm tổn thất đặc biệt lớn”.

Trong danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất đối với các nhà báo còn có Libi, Irắc và Mêhicô.

Vũ Hội (P/v TTXVN tại Anh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN