Ông Obama đang vượt lên dẫn trước

Sau khi tạm để đối thủ đảng Cộng hòa dẫn trước, đương kim Tổng thống Mỹ hiện đã vượt lên trong lúc xuất hiện dồn dập thống kê sơ bộ từ các tiểu bang vùng đông và trung Mỹ.


Ai sẽ là người giành đủ 270 phiếu đại cử tri để bước vào Nhà Trắng?



Theo thống kê mới nhất từ Reuters lúc 9 giờ 50 (giờ VN), ông Obama dẫn trước với 241 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Romney được 191 phiếu. Đương kim Tổng thống Mỹ đã thắng tại các bang quan trọng như Illinois (20 phiếu), New York (29 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Wisconsin (10 phiếu), trong khi ông Romney giành được toàn bộ phiếu cử tri từ các bang lớn như Texas (38 phiếu), Georgia (16 phiếu), Indiana và Tennessee (11 phiếu)…


Hãng tin AFP dẫn thống kê tính đến 9 giờ 45 (giờ VN) cho thấy, ông Obama dẫn trước với khoảng cách hẹp là 158 phiếu đại cử tri so với 154 phiếu của đối thủ.


Mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn về “chiến trường” quan trọng nhất là bang Ohio, nơi hai bên đang so kè sát nút số phiếu phổ thông. Các bang vẫn đang giành giật giữa hai đối thủ là Colorado, Florida, Nevada, Minnesota, Bắc Carolina, Iowa và Virginia.



T.H

Thế giới nghĩ gì về bầu cử Tổng thống Mỹ?
Thế giới nghĩ gì về bầu cử Tổng thống Mỹ?

Khi dân Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống vào ngày 6/11, cả thế giới đã dõi theo, với nhiều lời tán tụng dành cho cả hai ứng cử viên Obama và Romney. Tuy nhiên, trong mắt người bên ngoài nước Mỹ, Obama giành được ưu thế hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN