Ông Nguyễn Quốc Uy, nguyên Tổng Giám đốc TTXVN: Bảo đảm định hướng thông tin

Trong 30 năm qua, Báo Tin tức đã phát huy được sức mạnh tổng hợp thông tin của TTXVN. Ở Việt Nam, từ trước đến nay không có một cơ quan báo chí nào lại có đội ngũ phóng viên ở tất cả các tỉnh thành và 30 phân xã nước ngoài.

 

Báo Tin tức của TTXVN đã phát huy được thông tin. Có thời kỳ Báo Tin tức rất nổi danh, số phát hành lên cao, vài vạn bản, gây tác động lớn đến xã hội. Sau này, Báo Tin tức cũng đã rất cố gắng và đã có vị trí trong làng báo Việt Nam, được bạn đọc cả nước biết đến.


Thế mạnh đầu tiên của báo là bảo đảm định hướng thông tin của Nhà nước. Chúng ta là công cụ sắc bén trong kênh thông tin chống lại thông tin thù địch. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, có nhiều thông tin xuyên tạc sự thật, rối loạn dư luận, Báo Tin tức và TTX bằng định hướng thông tin đã giúp dư luận nắm rõ được chính sách của Đảng, của Nhà nước.


Là kênh thông tin của Chính phủ, tờ báo đã nhanh chóng, kịp thời truyền tải nội dung, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bạn đọc, đáp ứng được nhu cầu thông tin của xã hội. Về hình thức, số trang, trình bày cấu trúc chuyên mục khá tốt, nhiều chuyên mục được bạn đọc yêu thích như chuyên mục “Cùng bạn tham khảo”, “Hồ sơ tư liệu”…


Hiện nay, trước yêu cầu thông tin đa dạng, phong phú và ngày càng khắt khe, nên nhiều vấn đề chúng ta chưa đáp ứng được. Hiện ta vẫn còn ít phóng sự đi vào đời sống xã hội của người dân, phóng viên chưa đi được đến cùng sự kiện, có nêu chống tiêu cực nhưng chưa làm bài bản…, để phát triển tốt hơn nữa, phóng viên của báo cần tìm những sự kiện điển hình, đi sâu vào phân tích thực trạng, nguyên nhân và tìm giải pháp giải quyết vấn đề… Báo cũng nên cải tiến để tin bài ngắn gọn hơn nhưng chất lượng cao hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN