Ông Lý Quang Diệu: 30 năm nữa Trung-Mỹ không có xung đột

Lần đầu tiên xuất hiện công khai vào hôm tối qua (20/3) sau khi xuất viện, ông Lý Quang Diệu cho rằng trong 30 năm nữa Trung Quốc và Mỹ sẽ không xảy ra xung đột, nhưng sau đó hai nước có thể có quan hệ cạnh tranh để giành vai trò chủ đạo Thái Bình Dương.


Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Ảnh: Internet.


Phát biểu tại phiên thảo luận của một diễn đàn quốc tế do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức tại “Quốc đảo Sư tử”, cựu Thủ tướng Singapore nói sở dĩ Trung-Mỹ không xảy ra xung đột trong 30 năm tới là do Trung Quốc cần thị trường Mỹ cho hàng hóa xuất khẩu của mình.


Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng cần đưa học sinh, sinh viên tới Mỹ để học tập tính linh hoạt trong thực thi công việc của người dân nơi đây cũng như cách họ đứng dậy nhanh chóng sau khi vấp ngã.


Tuy nhiên, ông Lý Quang Diệu cho rằng xem xét ở khía cạnh lâu dài, trong tương lai giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ hình thành quan hệ cạnh tranh vai trò chủ đạo Thái Bình Dương, nhưng đó là chuyện của 30 năm tới 40 năm sau.



Hoàng Linh

Mỹ-Hàn hoàn thành xuất sắc 'Giải pháp then chốt'
Mỹ-Hàn hoàn thành xuất sắc 'Giải pháp then chốt'

Bộ Tư lệnh liên quân Hàn Quốc - Mỹ ngày 21/3 cho biết quân đội hai nước đã hoàn thành xuất sắc cuộc tập trận huấn luyện có tên gọi “Giải pháp then chốt”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN