Ông Ba “cứu thương"

18 năm qua, chiếc xe cứu thương của ông Huỳnh Văn Nhiều (Ba Nhiều), Trưởng ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã đưa nhiều người bệnh quanh vùng Hóc Môn, quận 12, đi cấp cứu kịp thời. Ông Nhiều đã tự bỏ kinh phí mua chiếc xe này và trực tiếp chở người bị nạn, đau ốm đi cấp cứu. Người dân trong vùng quý mến gọi ông Ba Nhiều là ông Ba “cứu thương”.


Nhị Bình là xã vùng ven, cách trung tâm TP.HCM khoảng 25 km, trên địa bàn không có phòng cấp cứu hay điều trị, nên việc gọi xe cứu thương hay taxi để đưa người đi cấp cứu rất khó khăn. Từng là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, chứng kiến nhiều trường hợp người bị nạn đau đớn, mất máu, tính mạng bị đe dọa, đợi xe cứu thương đến nơi thì đã quá muộn, ông Ba Nhiều trăn trở không yên. Rồi ông nghĩ cách, bàn với gia đình dùng hơn 40 triệu đồng dành dụm được từ việc cho thuê đồ phục vụ đám cưới, mua xe bán tải, bắt đầu hành trình cứu người. Kể từ đó, chiếc xe vừa là phương tiện chuyên chở đồ cho thuê đám cưới của gia đình ông, vừa làm nhiệm vụ chở người bệnh đi cấp cứu. Việc làm đầy tính nhân văn này của ông Ba Nhiều được lãnh đạo địa phương và người dân trong xã hết sức cảm kích.


Dù bệnh viện xa hay gần, ông cũng không hề nhận tiền công của ai, thậm chí còn giúp thêm tiền mua thuốc, đóng viện phí khi những người bị nạn không có thân nhân.


Năm 2002, ông Ba Nhiều mua chiếc xe 12 chỗ ngồi từ một người quen, sửa sang, đầu tư trang thiết bị hết 80 triệu đồng. Chiếc xe được mang logo của Hội Chữ thập đỏ, được trang bị như một xe cứu thương chuyên dụng với đầy đủ băng cáng, còi xe, loa, bình oxy và đầy đủ các vật dụng sơ cứu.


Bà Huỳnh Thị Xuân Mai, Chủ tịch UBND xã Nhị Bình cho biết: “Nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ của ông Ba Nhiều, rất nhiều người dân quanh vùng thoát khỏi nguy hiểm khi bị tai nạn, ốm đau”.

Đ.Phương - H.Tuyết - V.Âu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN