OceanBank là Ngân hàng có tỷ lệ công điện đạt chuẩn cao

Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã vinh dự được Ngân hàng Wells Fargo – một trong những ngân hàng hàng đầu của Mỹ trao giải thưởng Ngân hàng có tỷ lệ công điện đạt chuẩn cao (Straight - Through - Processing - STP Award).

Ngân hàng có tỷ lệ công điện đạt chuẩn cao (Straight - Through - Processing - STP Award) là giải thưởng quốc tế được Wells Fargo tổ chức hàng năm trên phạm vi toàn cầu dành cho những ngân hàng xuất sắc nhất trong hoạt động soạn điện thanh toán với độ chính xác gần 100% lệnh chuẩn. Giải thưởng STP cho thấy khả năng của OceanBank trong việc đáp ứng nhanh chóng và chính xác các yêu cầu thanh toán quốc tế, giảm thời gian và chi phí tra soát, giúp giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng chuẩn xác và nhanh nhất.

Trong thời gian qua, OceanBank đã thiết lập quan hệ đại lý với trên 250 ngân hàng đại lý tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, mở nhiều tài khoản Nostro tại các ngân hàng lớn ở nước ngoài. OceanBank liên tục bổ sung thêm những ứng dụng mới trên các phần mềm phục vụ thanh toán nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý và nâng cao độ an toàn, chính xác cho các giao dịch, tạo được niềm tin cho khách hàng. Thu nhập từ hoạt động thanh toán năm 2011 của OceanBank đạt 17,2 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với năm 2010. Các chỉ tiêu hoạt động khác của OceanBank năm qua đều đạt kết quả khả quan, như tổng tài sản đạt 62.880 tỷ đồng, huy động đạt 57.378 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 19.187 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 646 tỷ đồng. Đây chính là một năm thành công của OceanBank trong việc gia tăng lợi nhuận từ kinh doanh vốn và cân đối hợp lý giữa thu nhập và chi phí, khả năng thanh khoản, các chỉ số an toàn luôn ở mức cao.

Bên cạnh giải thưởng STP này, mới đây Tạp chí hàng đầu thế giới The Asian Banker đã bình chọn OceanBank nằm trong Top 100 Ngân hàng có Bảng cân đối kế toán mạnh nhất (an toàn nhất) Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific’s Strongest Balance Sheet). Những giải thưởng này một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như các hoạt động khác của OceanBank đã đạt được các chuẩn mực quốc tế. OceanBank sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để đem lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính tốt nhất.

Phương Thảo

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN